วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประเภทของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ




ในปัจจุบันนี้นั้นเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่เราพบเห็นกันนั้นมีมากมายหลายแบบให้เราเลือกใช้งานมากครับ โดยในแต่ละเครื่องนั้นก็มีลักษณะของการทำงานที่แตกต่างกันออกไปโดยมีทั้งแบบ เครื่องบันทึกลงเวลาทำงานเข้า-ออกของพนักงาน ( finger scan  time attendance system ) และ เครื่องใช้บันทึกเวลาทำงานและระบบควบคุมประตู การเข้า ออกของพนักงาน ( finger scan time attendance and access control ) นั้นเองครับ ซึ่งในการทำงานของทั้ง 2 เครื่องนี้นั้นถือว่ามีประโยชน์แก่เรามากเลยครับ สำหรับจะมีประโยชน์อย่างไรนั้นในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันครับ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ
เครื่องสแกนลายนิ้วมือนั้นเป็นเครื่องที่จะมีลักษณะในการทำงานของตัวเครื่องที่เป็นแบบ การจัดเก็บลายนิ้วมือของพนักงานได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยศักยภาพของตัวเครื่องนั้นจะสามารถทำการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น บันทึกเวลาเข้า ออก การขาด ลา มาสาย สำหรับราคาของตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือประเภทนี้นั้นจะมีราคาไม่แพงมากนัก โดยจะมีราคาต่อเครื่องอยู่ที่ 4,900 - 9,000 บาท โดยในเรทราคาของตัวเครื่องนั้นจะแพงหรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่กับศักยภาพของตัวเครื่องในการจัดเก็บลายนิ้วมือนั้นเองครับ สำหรับคุณสมบัตินั้นจะมีเครื่องทีสามารถจัดเก็บลายนิ้วมือได้ตั้งแต่ 30 คนขึ้น ไปจนถึง 100 - 500 คน เลยทีเดียว ซึ่งจะเหมาะสำหรับบริษัท หรือ องศ์กรที่มีขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง นั้นเอง

 


เครื่องสแกนนิ้วมือและควบคุมประตู
เครื่องสแกนนิ้วมือและควบคุมประตู หรือ Finger scan time attendance and access control system นั้นจะเป็นประเภทของเครื่องสแกนลายนิ้วมือประเภทหนึ่งที่ตัวเครื่องนั้นสามารถทำการจัดเก็บลายนิ้วมือ และ สามารถควบคุมการเปิดปิดประตูที่เป็นแบบกลอนไฟฟ้าได้นั้นเอง โดยตัวเครื่องนั้นจะข้ามาช่วยให้มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราสามารถทำการจำกัดสิทธิ์ในการเข้าออกของพนักงานได้ในส่วนของเราคาของตัวเครื่องแบบนี้นั้นจะมีราคาเริ่มต้นแตั้งแต่ 10,000 ไปจนถึง 20,000 บาท นั้นเอง โดยในการจัดเก็บลายนิ้วมือของเครื่องแบบนี้นั้นจะสามารถจัดเก็บลายนิ้วมือของพนักงานได้สูงถึง 10000 คนเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถจัดเก็บรายการของการสแกนลายนิ้วมือได้สูงถึง 100,000 รายการ ซึ่งจะเหมาะสำหรับบริษัท หรือ องศ์กรที่มีขนาดเล็ก ไปจนถึง บริษัท หรือ องศ์กรที่มีขนาดใหญ่เลยครับ
ขอบคุณที่มาจาก http://www.fingerscantech.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น