วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประโยชน์ของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ



ในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ นั้นได้พัฒนาไปได้อย่างก้าวใกลมา และการที่เรานำเทคโนโลยีต่างๆ นั้นเข้ามาใช้งานในบริษัทหรือองศ์กรของเรานั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาเลยทีเดียวครับ เพราะเทคโนโลยีต่างๆ ที่เรามาในบริษัทหรือองศ์กรของเรานั้นจะเข้ามาช่วยให้การทำงานของเรานั้นมีความรวดเร็ว สะดวก ข้อมูลต่างๆ มีความแม่นยำเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงยังทำให้ประสิทธิภาพของตัวงานนั้นมีเพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วยครับ
ในการที่เรานำเครื่องสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้งานในบริษัทหรือองศ์การของเรานั้นก็ถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ เพราะตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือนั้นจะเข้ามาช่วยในการเก็บลายนิ้วมือของพนักงานแต่ละคน เพื่อนำไปคำนวนวันเวลาของการ ขาด ลา มาสาย ของพนักงานแต่ละคนได้ นั้นเองครับ ซึ่งประโยชน์ของเครื่องสอกนลยานิ้วมือนั้นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันครับว่าเครื่องสแกนลยานิ้วมือนั้นจะมีประโยชน์มากน้อยเพียงใด




ป้องกันการลงเวลาแทนของพนักงาน
ในการที่เราให้เพื่อนๆ ร่วมงานของเรานั้นลงเวลาในการทำงานแทนกันนั้นถือว่าเป็นการทำงานที่ทำให้บริษัทหรือองศ์กรนั้นเสียประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะหากเรานำเทคโนโลยีของเครื่องสอกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้นั้น ปัญหาการลงเวลาแทนนั้นจะหมดไปครับ เพราะในการสแกนลายนิ้วมือนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้นิ้วมือของพนักงานคนนั้นในการสแกนนั้นเองครับ

สามารถอ่านลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็ว
ในประสิทธิภาพของตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือนั้นจะสามารถสแกนลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็วมาก ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 วินาทีเท่านั้น ซึ่งจะหมดปัญหาของบริษัทหรือพนักงานที่มีจำนวนมากและต่อแถวในการสแกนลายนิ้วมือนั้นเอง


สรุปผลเป็นรายงานได้
โดยประสิทธิภาพของตัวเครื่องนั้นจะทำการสรุปผลต่างๆ ออกมาให้เราได้อย่างละเอียดมาทั้ง การลา การขาด การมาสาย หรือแม้กระทั้งการคำนวนเวลาทำงานแบบ OT ได้ด้วย

ลดภาระในการทำงาน
ซึ่งแน่นอนครับว่าหากเรานำเครื่องสแกนนลายนิ้วมือเข้ามาใช้งานในบริษัทหรือองศ์กรนั้น พนักงานฝ่ายบุคคลนั้นก็จะลดขั้นตอนในการทำงานที่มากพอสมครวครับ เพราะประสิทธิภาพของเครื่องสแกนลยานิ้วมือนั้นขะเข้ามาช่วยการลงเวลา (Time Attendance) และ ยังสามารถ ควบคุมประตู (Access Contnrol) ได้อีกด้วย ซึ่งหากเรานำทั้ง 2 แบบนี้มาใช้งานรวมกันก็จะเข้ามาช่วยในการจำกัดสิทธิ์การเข้าออกของประตูของพนักงานแต่ละคนได้นั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก fingerscantech.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น